จากข้อมูลทั้งหมดของแบรนด์ “การบินไทย” เลือกที่จะจับตลาดอาเซียน+ 6
ที่โซนยุโรป , โซนตะวันออกกลางและกลุ่ม East Asia Summit ที่ประกอบไปด้วยประเทศ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย
เหตุที่เลือก โซนยุโรป และ โซนตะวันออกกลาง เพราะ
เนื่องจากด้วยการวิเคราะห์ทางสายการบินไทยค่อนข้างสื่อสารกับกลุ่มต่างประเทศเยอะ และลูกค้าหลักนอกจากคนไทยที่มีเงินทุนหนาเพื่อการเดินทางแล้ว กลุ่มต่างชาติเป็นกลุ่มที่ค่อนข้างน่าสนใจในการทำการสื่อสารด้วย เพื่อเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาดที่ลดลงของการสายการบิน
เหตุที่เลือกกลุ่ม East Asia Summit เพราะค่อนข้างใหม่ในกลุ่มอาเซียน เป็นการเปิดกว้างในเรื่องการติดต่อสื่อสาร การเปิดการค้าเสรี และสร้าง Capacity Building ให้แก่ประเทศเพื่อเพิ่มการพัฒนาร่วมกันมากยิ่งขึ้น
ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก :
Repositioning-Brand Strategy
: เพื่อปรับภาพลักษณ์ให้ชัดเจน [Clear positioning] ต่อการรับรู้ของผู้บริโภค เพื่อเกิดทัศนคติที่ดี [Attitute Change] และเกิดพฤติกรรมที่ดีในการตัดสินใจเลือกสายการบินไทย
CSR Communication
: ตามนโยบายกลุ่มอาเซียนและทันต่อเหตุการณ์โลกด้วยการเพิ่มแคมเปญสนับสนุน รับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้น เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีต่อไป
IT Management in Communication
: ใช้ทรัพยากรและเทคโนโลยีเพิ่มช่องทางการสื่อสารติดต่อกับผู้บริโภค ให้รู้สึกว่าผู้บริโภคสำคัญต่อแบรนด์ของเรา และอาจเพิ่มช่องทางสายการบินด้วยการร่วมมือกับประเทศที่เราทำการตลาดด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น