เนื่องจากการบินไทยสูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับสายการบินโลว์คอสถึง 32 % หลังจาก 7 ปีที่ผ่านมาการบินไทย มีส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจการบินในประเทศถึง 82% แต่ปัจจุบันทั้งการบินไทย และนกแอร์ มีส่วนแบ่งการตลาดเหลือเพียง 50 %
ทางสายการบินจึงควรเปิดกว้างมากขึ้นในการลงทุน และจัดสรรทรัพยากรสิ่งแวดล้อม หรือ เทคโนโลยีในการสร้างแบรนด์ให้เข้มแข็งขึ้น
จากการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น “การบินไทย” จัดเป็นผลิตภัณฑ์ “ Question Marks”
นอกจากยอดที่ต้องรักษาไว้ การรักษาส่วนคลองตลาด (Hold)เป็นวัตถุประสงค์เพื่อคงส่วนคลองตลาดที่มีอยู่เอาไว้ วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์ทำเงินอย่าง “การบินไทย”
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น