วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

วิเคราะห์ตามหลัก BCG [ BCG Analysis ]

วิเคราะห์ตามหลัก BCG [ BCG Analysis ]



เนื่องจากการบินไทยสูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับสายการบินโลว์คอสถึง 32 % หลังจาก 7 ปีที่ผ่านมาการบินไทย มีส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจการบินในประเทศถึง 82% แต่ปัจจุบันทั้งการบินไทย และนกแอร์ มีส่วนแบ่งการตลาดเหลือเพียง 50 %
ทางสายการบินจึงควรเปิดกว้างมากขึ้นในการลงทุน และจัดสรรทรัพยากรสิ่งแวดล้อม หรือ เทคโนโลยีในการสร้างแบรนด์ให้เข้มแข็งขึ้น

จากการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น การบินไทยจัดเป็นผลิตภัณฑ์ “ Question Marks”
  นอกจากยอดที่ต้องรักษาไว้ การรักษาส่วนคลองตลาด (Hold)เป็นวัตถุประสงค์เพื่อคงส่วนคลองตลาดที่มีอยู่เอาไว้  วัตถุประสงค์นี้เหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์ทำเงินอย่าง การบินไทย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น